Bạn có biết cách dùng ổn áp lioa đúng cách chưa?

Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Bạn có biết cách dùng ổn áp lioa đúng cách chưa?


 
Ổn áp lioa chính là thương hiệu đã có mặt trên thị trường 20 năm và mang đến rất nhiều ưu điểm cho người sử dụng từ lợi ích về kinh tế đến an toàn, bền bỉ…
 
 
Tuy nhiên để sử dụng ổn áp lioa đúng cách thì không phải bất cứ ai cũng biết. Để các thiết bị điện hoạt động theo đúng công suất, tiết kiệm điện năng hiệu quả và an toàn cho người sử dụng thì chúng ta cần biết được cách sử dụng ổn áp lioa. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp quý khách hàng có thể an tâm hơn khi đến với dòng sản phẩm cao cấp này.
 
 
CÁCH SỬ DỤNG ỔN ÁP LIOA

 

su dung on ap lioa dung cach

 

 

Chọn máy và điện áp
 
 
Đầu tiên để giữ vững ổn áp cho các thiết bị điện thì bắt buộc người tiêu dùng cần phải chọn lựa ổn áp lioa theo đúng công suất tương thích và phù hợp với dải điện áp làm việc. Có thể mang nhiều công suất từ 1- 50KVA và được hoạt động trong dải điện áp từ 150 – 250V (dòng SH), 90-220V (dòng DRI) là đủ. Ở khu vực điện áp yếu thì chọn loại điện áp dải rộng dòng DRII (50V – 250V).
 
 
Công suất hoạt động
 
 
Chọn ổn áp Lioa cần tính đủ công suất danh định của thiết bị. Khi điện vào càng yếu thì công suất máy càng giảm do vậy cần giảm bớt tải điện cho phù hợp.
 
 
Ví dụ: Hộ gia đình sử dụng các thiết bị điện: 1 bình nóng lạnh, 1 máy điều hào, 1 máy bơm, 1 nồi cơm điện, 1 tủ lạnh, 1 máy giặt và các thiết bị điện chiếu sáng gặp phải trường hợp điện yếu nhiều khi đèn tube không sáng được. Khi tính toán công suất để tìm được ổn áp phù hợp ta tính như sau:
 
 
1 bình nóng lạnh 30L có công suất 2.5KW
 
 
1 máy điều hoà 12000PTU có công suất 1.2KW
 
 
1 máy bơm gia đình có công suất 75W
 
 
1 nồi cơm điện có công suất 750W
 
 
1 tủ lạnh + 1 máy giặt + các thiết bị chiếu sáng tương đương 1KW
 
 
Tổng công suất sử dụng thiết bị điện hộ gia đình là 6.5KW. Vậy dòng ổn áp Lioa loại 7.5KVA thích hợp cho thiết bị điện khi sử dụng trong điều kiện yêu điện
 
 
Lắp đặt ổn áp
 
 
Cần chuẩn bị chọn dây dẫn tốt và đủ lớn, nếu dây dẫn nhỏ hơn so với yêu cầu thì sụt áp trên đường dây sẽ lớn, làm giảm công suất máy. Nếu dùng tải lớn nên có cầu dao riêng cho từng tải điện để đảm bảo an toàn.
 
 
Ổn áp cần được đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo, dễ quan sát. Điện vào nối vào INPUT, điện ra lấy từ OUTPUT hoặc từ ổ cắm. Dây tiếp địa nối với vỏ máy nối đất. Đóng điện vào máy, để máy chạt không tải ổn định từ 5 – 10s sau đó bật vào phụ tải.
 
 
 
 
Hiện tượng ổn áp giúp cho dòng điện luôn được ổn định và nhờ vào hoạt động dòng điện ổn định mà các thiết bị điện được bảo vệ trong thời gian lâu dài nhằm đảm bảo được thiết bị được bền bỉ.
 
 
Phương pháp tính cũng rất đơn giản, theo nghiên cứu thì đối với những thiết bị không có động cơ như tivi hay máy vi tính thì chúng ta chỉ cần lấy công suất của các thiết bị đó nhân thêm 25%, còn trong trường hợp những thiết bị có lắp động cơ như máy điều hòa, máy giặt hay tủ lạnh thì chúng ta cần lấy công suất này nhân thêm 3 lần để từ đó có thể lựa chọn ổn áp tương thích nhất.
 
 
Ngoài ra khi lựa chọn ổn áp bắt buộc người tiêu dùng cần phải tính đến khoảng dự phòng, nếu trong tương lai gần bạn còn mua thêm các thiết bị điện khác thì cần phải chọn dải điện áp sao cho thích hợp. Đặc biệt, việc sử dụng ổn áp lioa đạt hiệu quả cao thì người sử dụng cần lựa chọn loại dây dẫn phù hợp, trong quá trình sử dụng cũng cần kiểm tra định kì hoặc nếu thấy ổn áp Lioa phát ra tiếng kêu to…
 
 
 
LƯU Ý KHI SỬ DỤNG
 
 
Việc sử dụng ổn áp Lioa cho dải điện áp thông thường người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:
 
 
Không sử dụng quá tải
 
 
Khi mất điện lưới điện bất thường nên cắt phụ tải ra khỏi máy, khi có điện mới khởi động lại.
 
 
Không để nước rớt vào máy
 
 
Không di chuyển khi ổn áp Lioa đang hoạt động.
 
 

TƯ VẤN VÀ MUA SẢN PHẨM

 

den hoang phat

 

Email: info@hoangphatlighting.vn

 

Website: https://hoangphatlighting.com

 

HOÀNG PHÁT LIGHTING

0 nhận xét :

Đăng nhận xét